KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG CỦA BẠN- GM Igor Smirnov (tiếp theo)

Bài 5: "Quy định cụ thể Đối với Trung tâm tĩnh" Dưới đây là bài học 5 "Quy định cụ thể Đối với Trung tâm tĩnh". Chúng tô...



Bài 5: "Quy định cụ thể Đối với Trung tâm tĩnh"

Dưới đây là bài học 5 "Quy định cụ thể Đối với Trung tâm tĩnh".
Chúng tôi đã thảo luận về 2 loại quan trọng nhất của trung tâm: trung tâm mở và trung tâm đóng. Các loại còn lại là đơn giản và dễ hiểu nếu bạn suy nghĩ kỷ càng các khái niệm chung của trung tâm.
Hãy bắt đầu. Bạn nên làm gì ở vị trí với trung tâm tĩnh? Đầu tiên, chúng ta hãy làm rõ những gì trung tâm tĩnh.


Dưới đây là một trong những ví dụ có thể có của các trung tâm tĩnh. Cả hai kỳ thủ có một con chốt ở trung tâm, nhưng có một số không gian miễn phí là tốt. Vì vậy chúng ta không thể nói rằng nó được mở ra, và nó không được đóng lại hoặc. Từ tình hình trung tâm là khá ổn định, nó được gọi là "trung tâm tĩnh".
Tôi có thể thêm 2 chốt trên e3 (chốt trắng) và trên c6 (chốt đen), và nó vẫn   còn là một trung tâm tĩnh. Tất nhiên, có những vị trí khác với các trung tâm tĩnh, nhưng tôi hy vọng rằng bạn nắm bắt được ý nghĩa rồi.
          Như bạn có thể thấy, trung tâm tĩnh là một cái gì đó giữa trung tâm mở và đóng. Đó là lý do tại sao các quy tắc tương tự làm việc ở đây.
OK, chúng ta hãy trở lại với câu hỏi của chúng tôi: "Những gì bạn nên làm ở các vị trí với trung tâm tĩnh"
Quy tắc "nếu bạn có thể chơi ở trung tâm - làm điều đó" tất nhiên vẫn còn đang làm việc. Đó là lý do tại sao bạn nên chơi ở trung tâm.
          Câu hỏi tiếp theo là "Chính xác bạn chơi ở trung tâm như thế nào?"
Có 2 điều quan trọng nhất bạn nên cố gắng thực hiện ở vị trí như:
- Đấu tranh kiểm soát cột mở trung tâm.
Chắc chắn nó ngụ ý rằng có cột mở trung tâm trong một vị trí nhất định.
- Đặt quân của bạn vào các ô được bảo vệ bởi chốt trung tâm.
Ở đây tôi đang nói về các quân nhẹ chủ yếu. Điều này sẽ giúp bạn có một vị trí thật sự mạnh ở trung tâm.
          Trên thực tế, đây là những quy tắc cụ thể chỉ cho loại trung tâm này. Về tất cả khía cạnh khác, bạn chỉ nên sử dụng các khái niệm chung của trung tâm.
          Khi bạn đã có một lợi thế ở trung tâm, bạn có thể tiếp tục cuộc tấn công hoặc chuyển sang tấn công trên cánh.
Bạn có thể đi chốt cánh của bạn (để chơi trên cánh), chỉ khi bạn kiểm soát khá tốt trung tâm.
 Chúng tôi đã có thảo luận tất cả những nguyên tắc này trong bài 2rd, vì vậy tôi sẽ không lặp lại chúng.
Hãy xem một ví dụ.
 M Botvinnik - A Alekhine


          Tất nhiên bây giờ  đến lượt trắng. Chúng ta nhìn thấy trung tâm tĩnh. Có nghĩa là trắng nên cố gắng sử dụng các cột mở trung tâm: cột "c" và "e". Ngoài ra trắng nên cố gắng đưa các quân nhẹ của mình vào các ô  được bảo vệ bởi chốt trung tâm. có lẽ là tốt nhất trắng đưa mã đến e5.
Dưới đây là những gì trắng nên làm. Nó là đơn giản, khi bạn biết những gì để suy nghĩ.
          Có một câu hỏi mà bạn có thể muốn hỏi tôi. Ngay cả khi trắng đặt mã trên
e5, đen chỉ đơn giản là đuổi nó đi bằng cách chơi f6. Điều đó có nghĩa rằng kế hoạch này không làm việc cho trắng ở đây? Không, nó hoạt động xuất sắc. Điều quan trọng là phải hiểu một điều mặc dù. Đối thủ của bạn sẽ phải đi chốt của mình để bảo vệ điểm yếu. Và bằng cách đi chốt ông sẽ tạo, điểm yếu mới đáng kể hơn. Vì vậy, bạn sẽ chỉ đơn giản là bắt đầu sử dụng những điểm yếu mới sau đó.
          Nếu bạn đặt mã trên
e5 và nếu đen đi f6; bạn chỉ đơn giản là sẽ rút lui và sau đó sẽ sử dụng sự yếu kém mới trên e6.
          Hãy xem những gì xảy ra trong ván cờ.
12.¥b5 Chốt đen trên b6 ảo vệ ô c5, nhưng đang tạo ra một điểm yếu khác trên c6. Tất nhiên trắng nên khai thác nó. 12...¥d7 13.£a4 Bạn có thể thấy rằng sự yếu kém c6 thậm chí còn nhiều vấn đề cho đen. Bây giờ anh đã phải rút lui 13...¤b8 14.¥f4. Quân tượng kiểm soát ô e5 quan trọng và ô c7, mà trắng sẽ sử dụng để xâm nhập vào trận tuyến của đen. 14...¥xb5 15.£xb5 a6


Một lần nữa, đen làm suy yếu vị trí của mình để đẩy đi quân tích cực của trắng. 16.£a4 ¥d6 17.¥xd6 £xd6 18.¦ac1 trắng kiểm soát cột mở trung tâm.
18...¦a7 19.£c2 ¦e7 20.¦xe7 £xe7. Bây giờ trắng có thể sử dụng vị trí trung tâm mạnh của mình để bắt đầu cuộc tấn công trực tiếp 21.£c7 £xc7 22.¦xc7.
Trắng có nhiều vị trí tích cực hơn và rất nhiều khả năng tấn công các điểm yếu của đen. Trắng thắng sau đó.
Hãy rút ra kết luận.
* Trong vị trí với trung tâm tĩnh, bạn nên chơi ở trung tâm. Cụ thể hơn, bạn nên:
- Đấu tranh  kiểm soát cột mở trung tâm.
- Đặt quân của bạn vào các ô  được bảo vệ bởi chốt trung tâm.
- Có 2 điều quan trọng khác:
* Khi đối thủ của bạn bảo vệ những yếu kém, ông đang tạo ra, điểm yếu mới đáng kể hơn cùng một lúc.
- Trung tâm tĩnh là một cái gì đó giữa trung tâm mở và đóng. Đó là lý do tại sao quy tắc tương tự làm việc ở đây.
Cảm ơn đã quan tâm! Nói chuyện với bạn trong bài học kế tiếp.
Hồ văn Huỳnh, Biên dịch

COMMENTS

Tên

Bẫy khai cuộc,7,Chiến lược,9,Drama,1,Đòn chiến thuật,22,Evans gambit,1,For Beginners,12,Khai cuộc cờ vua,14,Khai cuộc Scotch,1,Magnus Carlsen,1,Phân tích,1,Phòng thủ Sicilian,1,Tài liệu,4,Tàn cuộc,3,Trung cuộc,4,Ván cờ hay,2,Ván cờ Ý,8,Văn học,7,
ltr
item
Cờ Vua Trà Vinh TVchess: KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG CỦA BẠN- GM Igor Smirnov (tiếp theo)
KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG CỦA BẠN- GM Igor Smirnov (tiếp theo)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgizf2f5hB38WODSaTLYu7gWEFFclzCBnlGGI1Ix93ibxFkJkNTvbg1vBm00_5F8Y7narbUrfbH1wQiIwMlxO1goxzrvTU3chX3DPAPq6SaUafi3HjeMM_TIQqcAiOpYxsK5bGmtEZ1s40/s200/b41.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgizf2f5hB38WODSaTLYu7gWEFFclzCBnlGGI1Ix93ibxFkJkNTvbg1vBm00_5F8Y7narbUrfbH1wQiIwMlxO1goxzrvTU3chX3DPAPq6SaUafi3HjeMM_TIQqcAiOpYxsK5bGmtEZ1s40/s72-c/b41.png
Cờ Vua Trà Vinh TVchess
https://cotravinh.blogspot.com/2018/01/ke-hoach-chien-thang-cua-ban-gm-igor.html
https://cotravinh.blogspot.com/
https://cotravinh.blogspot.com/
https://cotravinh.blogspot.com/2018/01/ke-hoach-chien-thang-cua-ban-gm-igor.html
true
2660896771426134019
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy