"Săn" Vua

Dịch từ bài viết của GM Daniel Naroditsky Đối với tôi, thuật ngữ "săn Vua" luôn luôn gợi lên hình ảnh của một thời đại đã q...

Dịch từ bài viết của GM Daniel Naroditsky

Đối với tôi, thuật ngữ "săn Vua" luôn luôn gợi lên hình ảnh của một thời đại đã qua, khi cờ vua được chơi trên cà phê và xì gà tại Café de la Régence. Với sự chủ động kiên trì phòng thủ được coi là một trở ngại cho vẻ đẹp của trò chơi, sự kết hợp ngoạn mục và săn lùng vua hy sinh rất nhiều.

Lấy ví dụ, cuộc gặp gỡ nổi tiếng sau đây giữa chủ nhân Áo-Hung Ernst Falkbeer và một người nghiệp dư tối nghĩa.


Đẹp? Chắc chắn rồi. Nhưng vô cùng một mặt tất cả như nhau. Với nước 14.Nxc7+ tham lam không thể giải thích, Matschego tự đặt mình lên cho một cuộc tấn công hủy diệt. Di chuyển tiếp theo của mình (15.Nd5) thêm sự xúc phạm đến thương tích, cho phép Falkbeer làm tròn ra khỏi cuộc tấn công với đòn thí Hậu săn Vua.

Cờ vua hiện đại là tất cả về phòng thủ và tính toán chính xác, và lối chơi tấn công hoa mỹ là cực kỳ hiếm. Tuy nhiên, đây không phải là để nói rằng việc săn lùng nhà vua rực rỡ là một điều của quá khứ.

Nếu đúng như vậy, Alexei Shirov đã tuyên bố nghỉ hưu từ lâu và Mikhail Tal sẽ không bao giờ trở thành nhà vô địch thế giới. Vì vậy, tôi trình bày cho bạn một hướng dẫn để săn vua hiện đại!


MC Avital Boruchovsky 17 tuổi là một trong những tài năng trẻ ấn tượng nhất của Israel. Trong năm 2012 - chỉ xếp hạng 2333 - anh đã trở thành một hiện tượng tại Giải vô địch cá nhân châu Âu, đánh bại ba đại kiện trên đường đến một màn trình diễn tuyệt vời 2650. Ở vòng chung kết, đối mặt với GM Boris Savchenko của Nga, Avital đã quyết định chọn tất cả.


Một trong những màn trình diễn tấn công xuất sắc nhất trong những năm gần đây. Lối chơi của Boruchovsky không hoàn hảo, nhưng đó là điều quan trọng. Chỉ cần cố gắng để chơi thông qua trò chơi này mà không cần đột nhập vào một nụ cười. Hiểu ý tôi chứ?

Một ván đấu khác:


Thật không may, tôi không thể cưỡng lại sự cám dỗ để thể hiện sự đóng góp ít ỏi của tôi cho lĩnh vực này. Vào một ngày thứ Năm đầy bão tố vào tháng 9 năm 2009, tôi quyết định chơi một vài trò chơi blitz trên Internet Chess Club trước khi làm bài tập ở nhà của tôi. Tôi đã kết thúc chỉ chơi một trò chơi, đơn giản vì tôi quá kinh ngạc để tiếp tục.


Chắc chắn may mắn hơn là tốt, nhưng tôi đã rất vui khi thấy rằng 17.Rb5 và 20.Qd3 + là những cách duy nhất để giữ cho cuộc săn tìm vua. Hy vọng rằng, bạn rất thích chơi qua nó nhiều như tôi rất thích tạo ra nó!

Đôi khi, điều quan trọng là phải nhắc nhở chính mình rằng khía cạnh lãng mạn của trò chơi yêu quý của chúng tôi vẫn còn sống và tốt. Hãy đối xử với mọi trò chơi như một cơ hội để vẽ Mona Lisa cá nhân của riêng bạn.

Cờ vua Trà Vinh

COMMENTS

Tên

Bẫy khai cuộc,7,Chiến lược,9,Drama,1,Đòn chiến thuật,22,Evans gambit,1,For Beginners,12,Khai cuộc cờ vua,14,Khai cuộc Scotch,1,Magnus Carlsen,1,Phân tích,1,Phòng thủ Sicilian,1,Tài liệu,4,Tàn cuộc,3,Trung cuộc,4,Ván cờ hay,2,Ván cờ Ý,8,Văn học,7,
ltr
item
Cờ Vua Trà Vinh TVchess: "Săn" Vua
"Săn" Vua
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjjj6ivv2DTQljBWCu_A3Yn_BDjZDjeRmJPm5NxdcfEztj_b9axoi0iQYEbvBSeHf-RmAReW8XhkTglakcjvOGjr89pK0K4su5dVdwzTr1GU3Dm3nWZBY34W1tFqp61QmlE__phGDbeO1E/s320/cotravinh-san-vua.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjjj6ivv2DTQljBWCu_A3Yn_BDjZDjeRmJPm5NxdcfEztj_b9axoi0iQYEbvBSeHf-RmAReW8XhkTglakcjvOGjr89pK0K4su5dVdwzTr1GU3Dm3nWZBY34W1tFqp61QmlE__phGDbeO1E/s72-c/cotravinh-san-vua.jpeg
Cờ Vua Trà Vinh TVchess
https://cotravinh.blogspot.com/2018/08/san-vua.html
https://cotravinh.blogspot.com/
https://cotravinh.blogspot.com/
https://cotravinh.blogspot.com/2018/08/san-vua.html
true
2660896771426134019
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy