KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG CỦA BẠN, GM Igor Smirnov ( tiếp theo)

«KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG CỦA BẠN» GM Igor Smirnov Bài 3: "Quy định cụ thể Đối với một Trung tâm mở" Chào bạn lần nữa nhé! Dưới đây l...



«KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG CỦA BẠN»
GM Igor Smirnov
Bài 3: "Quy định cụ thể Đối với một Trung tâm mở"

Chào bạn lần nữa nhé! Dưới đây là bài học thứ 3: "quy định cụ thể về một trung tâm mở". Trong bài trước, chúng tôi đã nghiên cứu các khái niệm chung của một trung tâm. Bây giờ chúng tôi sẽ phân tích làm thế nào những ý tưởng chung làm việc trong các tình huống với các loại khác nhau của trung tâm.
          Hãy bắt đầu. Có rất nhiều cách phân loại khác nhau của các loại trung tâm. Trên thực tế, nó không quan trọng quá nhiều mà phân loại để sử dụng. Đối với một kỳ thủ thực tế, điều quan trọng là phải hiểu được những ý tưởng và chiến lược để có thể áp dụng chúng. Vì vậy, tôi sẽ cho bạn một phân loại, đó là đơn giản nhất và đầy đủ nhất tại cùng một thời điểm. Ở đây nó được.
Có 5 loại trung tâm:
 1. Trung tâm mở.
Đó là khi không có chốt ở trung tâm.
2. Trung tâm đóng.
Nếu cả hai người chơi có chuỗi chốt ở trung tâm, sau đó nó đóng lại.
3. Trung tâm tĩnh.
Đây là một cái gì đó giữa một trung tâm mở và đóng. Nó sẽ xảy ra nếu cả hai kỳ thủ có 1 hoặc 2 chốt ở trung tâm và nó không phải là hoàn toàn đóng.
4. Trung tâm chốt.
Ở đây có nghĩa là người chơi có một số chốt ở trung tâm, trong khi người kia thì không.
5. Trung tâm năng động.
Nó mô tả một tình trạng không xác định, khi vị trí trung tâm chưa xác định rõ. 
Bây giờ chúng tôi sẽ phân tích lần lượt các loại trung tâm này. Bắt đầu nào.
          Loại thứ nhất là trung tâm mở.
Những gì bạn nên làm ở các vị trí như vậy? kế hoạch chính xác là gì? Hãy áp dụng những kiến ​​thức chung của chúng tôi.
Chúng tôi biết quy tắc: nếu bạn có thể chơi (tấn công) ở trung tâm - làm điều đó. Tất nhiên nó được áp dụng cho các vị trí với trung tâm mở.  
          Chúng tôi cũng biết quy tắc khác: "Điều quan trọng là giữ quyền kiểm soát các ô ở Trung tâm; cho dù bạn làm điều đó với quân hoặc với những con chốt nó không quan trọng."
Cuối cùng chúng ta có thể kết luận rằng bạn nên tấn công vào trung tâm và cố gắng chiếm nó với quân của bạn. Đây là phương án đúng trong các vị trí với một trung tâm mở.
Tôi đã hứa với bạn rằng mọi chuyện sẽ đơn giản, và nó thực sự là.
Bạn nên làm gì tiếp theo? Một lần nữa, chúng ta đã biết cách sử dụng một lợi thế ở trung tâm. Nói chung, bạn có thể tiếp tục tấn công ở trung tâm hoặc chuyển tấn công của bạn sang một cánh.
 Trong các vị trí với trung tâm mở bạn nên sử dụng vị trí trung tâm mạnh của bạn để tấn công vào một cánh.
Đơn giản bởi vì thực sự là không có gì để tấn công ở trung tâm.
 F Amonatov - A Rakhmanov


Trắng đi
Trung tâm này không hoàn toàn mở ra, nhưng tất nhiên nó sẽ mở sau khi trao đổi con chốt dc. Trắng chơi 17.¦xe6 chúng tôi sẽ thảo luận về lý do của nước đi này sau.
17...fxe6 18.£e2 trắng bắt đầu tập trung quân ở trung tâm.
18...£c8 19.dxc5. Bây giờ trung tâm hoàn toàn mở.
19...¤xc3 20.¥xc3 ¤d5 21.¥d4 trắng đang cố gắng chiếm các ô trung tâm. 21...¤f4 22.£e5 ¦f7 23.¥c4


Bây giờ trắng bắt đầu đưa các quân của mình tấn công các điểm yếu bên đen.
23...£c6 24.¦e1 đưa những quân cuối cùng vào trung tâm.
24...¥d8. Bây giờ tất cả quân trắng đang kiểm soát trung tâm và đó là thời gian để bắt đầu một cuộc tấn công trực tiếp vào lãnh thổ của đối phương.
25.£d6 trắng đang đi bên trong.
25...£xd6 26.cxd6 ¢h7 27.¤e5 trắng tập trung đầy đủ và một vị trí chiến thắng.
27...¦f8 28.g3 ¤d5 29.¤d7 bây giờ mọi thứ đều rất đơn giản với trắng. Ông bắt đầu thưởng vật chất vì sự thống trị của mình.
29...¦f7 30.¤c5 ¤b6 31.¥xe6 ¦f8 32.¤xb7  trắng có ưu thế quyết định và chiến thắng một cách dễ dàng.
Bạn có biết tại sao trắng tấn công rất hiệu quả? Vâng, đầu tiên, anh thực hiện kế hoạch đúng: chiếm trung tâm với các quân và sau đó sử dụng chúng cho một cuộc tấn công trực tiếp.
Còn có một điều quan trọng. Bây giờ tôi sẽ nói với bạn một nguyên tắc rất quan trọng, mà không được trình bày trong các cuốn sách cờ. Vì vậy, xin vui lòng, chú ý đến nó.
Trong các vị trí với một trung tâm mở bạn không nên đi chốt. Đối với bên tấn công sẽ là vô dụng, đối với bên phòng thủ nó chỉ đơn giản là xấu.
Bên tấn công thường đi chốt để mở vị trí. Ở đây nó làm cho không có ý nghĩa, bởi vì vị trí đã được mở ra.
Bên phòng thủ không nên đi chốt, bởi vì nó tạo ra những điểm yếu. Trong các vị trí với một trung tâm mở nó là rất dễ dàng để tấn công điểm yếu. Bên tấn công có rất nhiều cột mở và đường chéo, mà ông có thể sử dụng để tấn công.
 Vì vậy, bạn cần phải rất cẩn thận với nước đi chốt ở vị trí mở. Thường thì là một sai lầm.
Chúng ta hãy nhìn vào vị trí bắt đầu của ví dụ một lần nữa.
Trắng hy sinh trao đổi (17.¦xe6) để tạo ra những điểm yếu ở vị trí của đối phương, bởi vì trắng biết rằng nó sẽ giúp có cơ hội tấn công tuyệt vời.
Điều quan trọng là phải lưu ý vị trí thực tế của chốt đen trên h6 (thay vì h7) tạo ra rất nhiều rắc rối cho đen. Bây giờ trắng có thể khai thác những điểm yếu xung quanh vua đen. Nó cho thấy một lần nữa, biết bao điều quan trọng là phải cẩn thận với những nước chốt ở vị trí mở.
Còn có một hậu quả hữu ích của quy tắc này: nếu bạn muốn sử dụng
điểm yếu của đối thủ, bạn nên mở trung tâm.
Ý tưởng này sẽ giúp bạn tạo ra một cuộc tấn công ở nhiều vị trí khác nhau.
Hãy rút ra kết luận.
Dưới đây là kế hoạch chính xác cho các vị trí với một trung tâm mở.
1. Bạn nên tấn công vào trung tâm và cố gắng chiếm nó với quân của bạn.
2. Sau đó, bạn nên sử dụng vị trí trung tâm mạnh để tấn công trên cánh
- Ngoài ra, điều quan trọng là không đi chốt. Đối với bên tấn công, nó là vô ích, đối với bên phòng thủ nó là xấu.
- Đó là lý do tại sao nếu bạn muốn sử dụng những điểm yếu của đối phương, bạn nên mở trung tâm.
  Cuối cùng, tôi muốn đề cập đến vị trí với một trung tâm mở thường là chiến thuật, và sau đó tất nhiên bạn nên định hướng trên các biến thể cụ thể chủ yếu. ( còn tiếp)
Hồ Văn Huỳnh, Biên dịch

COMMENTS

Tên

Bẫy khai cuộc,7,Chiến lược,9,Drama,1,Đòn chiến thuật,22,Evans gambit,1,For Beginners,12,Khai cuộc cờ vua,14,Khai cuộc Scotch,1,Magnus Carlsen,1,Phân tích,1,Phòng thủ Sicilian,1,Tài liệu,4,Tàn cuộc,3,Trung cuộc,4,Ván cờ hay,2,Ván cờ Ý,8,Văn học,7,
ltr
item
Cờ Vua Trà Vinh TVchess: KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG CỦA BẠN, GM Igor Smirnov ( tiếp theo)
KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG CỦA BẠN, GM Igor Smirnov ( tiếp theo)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEicuuG1KHdfK_m5ckyh9DNMbQqyhHR1eQYXgk6BfWF-zZPVaIMxRV1nqBFmyuxDmx_K1CZcDtZbLm3zNsiBVl1RIELyzm7S2gy_PyXotqs6szHQFw8vTqhLYfv1cmpGegF3ikjl7lsr4UA/s200/b31.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEicuuG1KHdfK_m5ckyh9DNMbQqyhHR1eQYXgk6BfWF-zZPVaIMxRV1nqBFmyuxDmx_K1CZcDtZbLm3zNsiBVl1RIELyzm7S2gy_PyXotqs6szHQFw8vTqhLYfv1cmpGegF3ikjl7lsr4UA/s72-c/b31.png
Cờ Vua Trà Vinh TVchess
https://cotravinh.blogspot.com/2017/12/ke-hoach-chien-thang-cua-ban-gm-igor_19.html
https://cotravinh.blogspot.com/
https://cotravinh.blogspot.com/
https://cotravinh.blogspot.com/2017/12/ke-hoach-chien-thang-cua-ban-gm-igor_19.html
true
2660896771426134019
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy