KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG CỦA BẠN GM Igor Smirnov

KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG CỦA BẠN GM Igor Smirnov HƯỚNG DẪN NGHIÊN CỨU Nghiên cứu khóa học cờ (thư mục "Khóa học cờ vua"). - Đầu tiên ...



KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG CỦA BẠN
GM Igor Smirnov
HƯỚNG DẪN NGHIÊN CỨU

Nghiên cứu khóa học cờ (thư mục "Khóa học cờ vua").
- Đầu tiên xin vui lòng, nghiên cứu "BÀI HỌC VIDEO".
- Sau đó bạn nên nghiên cứu "PHẦN THỰC TIỄN".
Bạn đã có tất cả hướng dẫn cần thiết. Bây giờ bạn có thể nghiên cứu khóa học. Tuy nhiên nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất ngờ, bạn có thể tìm thấy một số hướng dẫn dưới đây.
Tôi muốn cho bạn một vài đề nghị, sẽ làm cho việc nghiên cứu của bạn trong những bài học video hiệu quả hơn.
- Tập trung vào nghiên cứu. Bạn hảy tắt điện thoại di động, âm nhạc, truyền hình vv
- Thỉnh thoảng ngừng bài học Video. Khi bạn ngừng các video, bạn có thể xem xét về một ý tưởng thú vị và xử lý tốt hơn. Rất quan trọng để làm điều đó.
- In các biên bản của các bài học video. Khi bạn xem xét những ý tưởng yêu cầu của khóa học, bạn sẽ thấy chúng cùng một lúc. Nó rất có ích.
Sau khi nghiên cứu một bài học video, xin vui lòng xem xét thông qua biên bản của nó. Hãy chú ý đến các hướng dẫn nâng cao - nó sẽ giúp bạn nhớ tất cả các ý tưởng chính.
- Viết các ý tưởng quan trọng. Trong khi nghiên cứu những bài học video, bạn sẽ thấy rất nhiều quy tắc có ích, các nguyên tắc v.v. Ngoài ra bạn có thể đưa ra kết luận của riêng bạn. Nếu bạn viết ra, bạn sẽ nhớ và phân loại chúng tốt hơn.
- Hãy tạm dừng. Não của bạn cần phải có thời gian phân loại những thông tin mới. Đừng cố gắng nghiên cứu tất cả mọi thứ cùng một lúc.
- Lặp lại các bài học. Nghiên cứu những bài học nhiều lần. Tất nhiên nó là khó nhớ rất nhiều thông tin sau đó sẽ hiểu nhanh chóng. Vì vậy, thỉnh thoảng bạn cần phải lặp lại nó.

Giới thiệu: nguyên tắc chung quan trọng

Chào! Tôi Igor Smirnov, Đại kiện tướng quốc tế  một huấn luyện viên cờ vua.
Tôi rất vui mừng chào đón bạn đến khóa học mới của tôi "Kế hoạch chiến thắng của bạn".
Khi tôi quyết định viết ra khóa học này, điều đầu tiên tôi quyết định xem những cuốn sách hiện có về chủ đề này. Tôi có rất nhiều trong số đó. Sau 1-2 giờ, bộ não của tôi bắt đầu sôi sục.
Các tác giả cho tôi một kế hoạch 5-10 nước để đánh giá một vị trí! Và điều này chỉ là khởi đầu! Sau đó, tôi hiểu ra ai là tốt hơn trong tình huống đó; và sau đó có hàng chục đề nghị những gì tôi nên làm tùy thuộc vào ai là tốt hơn. Tiếp theo, tôi sẽ soạn một kế hoạch, trong đó bao gồm nhiều giai đoạn. Cuối cùng, có rất nhiều quy tắc về những kế hoạch rất tốt trong các tình huống khác nhau và làm thế nào tôi thực hiện chúng ở các vị trí khác nhau.
Tôi không chắc cho dù những tác giả này theo đề nghị trong ván cờ của riêng họ. Trên thực tế, tôi nghi ngờ nó.
Trong khóa học này, tôi sẽ chỉ cho bạn những gì thực sự xảy ra trong các ván cờ của Đại kiện tướng: Cách Đại kiện tướng nghĩ trong một ván cờ thực tế và làm thế nào họ lập kế hoạch.
Bạn sẽ thấy rằng mọi thứ đều rất đơn giản. Nó là đơn giản hơn mình tưởng.
Bắt đầu từ những bài học tiếp theo, tôi sẽ nói cho bạn những nguyên tắc đơn giản và hiệu quả liên quan đến kế hoạch. Nhưng trước khi chúng tôi bắt đầu, tôi muốn thảo luận về một số điều chung quan trọng.
Đây là câu hỏi đầu tiên: "Tại sao lập kế hoạch rất quan trọng?"
Hãy để tôi kể với bạn một câu chuyện. Khi tôi còn là một cậu bé 14 tuổi, tôi được huấn luyện bởi một huấn luyện viên là một Đại kiện tướng nổi tiếng. Xin nói thêm, lúc đó tôi đã là một Kiện tướng quốc tế, vì vậy tôi không quá tệ. Trong các buổi huấn luyện của chúng tôi, tôi nhận thấy rằng huấn luyện viên của tôi đã có thể dự đoán và thực hiện nhiều nước đi trong ván cờ nhiều hơn tôi. Đó là bởi vì sự hiểu biết của ông về vị trí là sâu sắc hơn nhiều.
Khi tôi nhìn vào vị trí không rõ ràng và cố gắng tìm những nước đi đúng, thầy tôi nói đại khái như: "Ồ, đó xấu cho bên trắng, chúng ta hãy nhìn vào một cái gì đó khác." Khi tôi cố gắng đoán những gì thực sự xảy ra trong một ván đấu, ông đã biết kết quả.
Tất nhiên, tôi đã tự hỏi làm thế nào ông có thể làm điều đó. Bây giờ tôi biết câu trả lời.
Nó xảy ra bởi vì các kỹ năng lập kế hoạch của ông ấy. Điểm mấu chốt là: khi bạn biết kế hoạch của bạn và kế hoạch của đối phương, bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát vị trí. Sau đó, bạn cũng có thể dự đoán tiếp tục của ván cờ cho nhiều nước đi phía trước. Do đó, trở nên rất đơn giản để bạn có thể tìm  những nước đi đúng. Đó là lý do tại sao đây là một kỹ năng rất quan trọng và mạnh mẽ.
Xin nói thêm, có lẽ nó là sự khác biệt chính giữa một kỳ thủ mạnh và kỳ thủ yếu. Thực ra không khó lắm để học một số biến khai cuộc hoặc huấn luyện  kỹ năng tính toán. Các tính năng điển hình chính của kỳ thủ đó là sự hiểu biết chiến lược của họ, trong đó chủ yếu là  kỹ năng lập kế hoạch.
Mặc dù mọi người đều biết về kế hoạch, đa số kỳ thủ không hiểu khía cạnh này. Như tôi đã nói, nó là một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với một kỳ thủ. Vì vậy bạn nên tập trung sự chú ý của bạn chủ yếu vào yếu tố này.
Chúng ta hãy xem một thí dụ:
 Nezhmetdinov R - Polugaevsky L


Bạn sẽ làm gì ở đây khi cầm quân đen? Tôi khuyên bạn nên tạm dừng các video hiện nay và nghĩ về nó. Tôi cho rằng hầu hết người chơi sẽ chỉ đơn giản là nhập thành. Một số người lạc quan có lẽ sẽ ăn chốt b2.
Tuy nhiên cả hai ý tưởng dẫn đến tình trạng không rõ ràng. Sau 20...£xb2 21.a4 xe trắng trở nên tích cực. Đen chắc chắn không thể có chốt khác 21...bxa4 bởi vì 22.¦ab1 thắng tượng.
Trong trường hợp đen thử nhập thành  20...0–0 trắng có thể chơi 21.¤h5
với cơ hội ngang nhau. Thay vào đó, ở đây đen nên lập một kế hoạch. Có một nguyên tắc cho các vị trí như thế này: bạn chủ yếu nên sử dụng sức mạnh của tượng mà không có đối tác.
Đen có tượng mạnh trên b7, nhìn vào chốt g2 của trắng. Cột nữa mở "g" có thể giúp cho đen. Vì vậy, đen nên cố gắng gây áp lực vào ô g2. Tuy nhiên là cần thiết để đẩy mã trắng g3 đi, đóng cột. Đó là lý do tại sao đen chơi 20...h5. sau đó 21.¦ae1 h4 22.£f2 trắng đang tấn công chốt tránh nước ¤h1. 22...¦d7 23.¤e2 h3

Đen đang sử dụng tượng b7 và trắng không có gì để làm về nó.
24.gxh3 ¦xh3. Đen có một cuộc tấn công quyết định và một vị trí chiến thắng.
25.¤g3 £d5 26.¥b6 ¥e5


Đen đang đe dọa ¥g3 và ông đã thắng trận đấu sớm.
Điều quan trọng cần lưu ý đó là đen thắng một cách nhanh chóng và dễ dàng, khi ông lập một kế hoạch đúng. Vì vậy, bạn có thể xem như thế nào, điều quan trọng là phải có kỹ năng lập kế hoạch và những kết quả tuyệt vời mà nó có thể cho bạn.
Một lần nữa, tôi khá chắc rằng hầu hết kỳ thủ sẽ không chơi 20...h5 tại vị trí bắt đầu của ví dụ này, và sẽ chơi một cái gì đó cũ rích thay thế. Đa số kỳ thủ suy nghĩ về hoạt động chiến thuật riêng biệt hoặc một số quy định về vị trí nổi tiếng.
Tuy nhiên, không lập kế hoạch.
Nhìn chung, nó là rất tốt cho chúng ta bởi vì nó mang lại cho bạn một lợi thế lớn hơn. Vì vậy, chúng ta hãy xem làm thế nào bạn nên lập một kế hoạch. Tôi sẽ cho bạn thấy những gì và làm thế nào chính xác bạn nên suy nghĩ trong khi chơi ván cờ thực tế. Tôi chắc rằng điều này sẽ mang lại cho bạn sự tiến bộ tuyệt vời! (còn tiếp)
Hồ Văn Huỳnh, Biên dịch

 

COMMENTS

Tên

Bẫy khai cuộc,7,Chiến lược,9,Drama,1,Đòn chiến thuật,22,Evans gambit,1,For Beginners,12,Khai cuộc cờ vua,14,Khai cuộc Scotch,1,Magnus Carlsen,1,Phân tích,1,Phòng thủ Sicilian,1,Tài liệu,4,Tàn cuộc,3,Trung cuộc,4,Ván cờ hay,2,Ván cờ Ý,8,Văn học,7,
ltr
item
Cờ Vua Trà Vinh TVchess: KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG CỦA BẠN GM Igor Smirnov
KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG CỦA BẠN GM Igor Smirnov
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhLalBvcADOx_Ap0g7vgxVi7dcwzQkjRjx_CWgwlkH7rmpQwxhFmiMjPcVzMiqlFqPCon6uCh0kL7BHhD6QbBRUPq4IoWeIW96gq0HNiBaS7_qBthmJoDY6yyaOZ49wjsOqLt5Q8YEkxmE/s200/NT+1.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhLalBvcADOx_Ap0g7vgxVi7dcwzQkjRjx_CWgwlkH7rmpQwxhFmiMjPcVzMiqlFqPCon6uCh0kL7BHhD6QbBRUPq4IoWeIW96gq0HNiBaS7_qBthmJoDY6yyaOZ49wjsOqLt5Q8YEkxmE/s72-c/NT+1.png
Cờ Vua Trà Vinh TVchess
https://cotravinh.blogspot.com/2017/11/ke-hoach-chien-thang-cua-ban-gm-igor_19.html
https://cotravinh.blogspot.com/
https://cotravinh.blogspot.com/
https://cotravinh.blogspot.com/2017/11/ke-hoach-chien-thang-cua-ban-gm-igor_19.html
true
2660896771426134019
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy