KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG CỦA BẠN GM Igor Smirnov (tiếp theo)

Bài 8: "Hai chìa khóa phổ biến" Chào bạn lần nữa nhé! Đây là bài học thứ 8 "Hai chìa khóa phổ biến".            Trước t...



Bài 8: "Hai chìa khóa phổ biến"

Chào bạn lần nữa nhé! Đây là bài học thứ 8 "Hai chìa khóa phổ biến".
          Trước tiên, tôi sẽ nhắc nhở bạn rằng chúng ta vẫn còn nói về giai đoạn1 của lập kế hoạch đúng. Hãy nhớ lại chương trình chung của chúng ta:
          Có 2 bước để lập một kế hoạch:
 1. Bạn nên tìm ra hướng tấn công của bạn (đối tượng của một cuộc tấn công).
 2. Bạn nên tìm cách chính xác tấn công theo hướng đó (đối tượng).
Tất cả các bài học trước đó đã dành riêng cho những bước đầu tiên - hướng của một cuộc tấn công. Chúng ta đã nói về 3 hướng tốt (các trung tâm, cánh hậu và cánh vua). Chúng ta tập trung chủ yếu vào trung tâm, bởi vì nó là một yếu tố chi phối. Tôi đã nói với bạn những gì bạn nên làm ở các vị trí khác nhau và trung cuộc mà kế hoạch bạn nên thực hiện. 
Bây giờ tôi muốn nói với bạn 2 ý tưởng bổ sung liên quan đến chủ đề này (sự chỉ đạo của một cuộc tấn công). Những ý tưởng này khá đơn giản và rất hiệu quả cùng một lúc. Chúng được áp dụng cho hầu như tất cả các vị trí.
Dưới đây là:
1. Bạn nên sử dụng những điểm yếu của đối phương.
2. Bạn nên sử dụng lợi thế của bạn.
Có lẽ là hiển nhiên, nhưng nó thực sự có ích. Hãy nói về nó cụ thể hơn.
· Bạn nên sử dụng những điểm yếu của đối phương.
Trước đây, chúng ta đã nói về sự chỉ đạo chung của cuộc tấn công của bạn. điểm yếu của đối thủ là những đối tượng cụ thể của cuộc tấn công theo hướng đó.
Vì vậy bạn nên tấn công điểm yếu của đối phương, bởi vì nó là những đối tượng dễ bị tấn công.
Tôi giải thích chủ đề này trong khóa học "Bí mật của Đại kiện tướng", vì vậy tôi sẽ không lặp lại nó một lần nữa.
· Bạn nên sử dụng lợi thế của bạn.
Nó được gọi là "lợi thế", bởi vì đối thủ của bạn không có đối tác. Đó là lý do tại sao anh ta không có cách nào để chống lại lợi thế của bạn. Vì vậy, nếu bạn sử dụng những lợi thế về vị trí của bạn, bạn sẽ thường xuyên thực hiện kế hoạch của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng.
A Karpov - V Bagirov


                                                                           Trắng đi
Ở vị trí này, trắng có phần lớn chốt ở phía cánh hậu. Trắng có 2 con chốt – b3a2 chống lại chốt a7 duy nhất. Đó là lý do tại sao trắng bắt đầu thực hiện lợi thế này liên tục.
19.a3 (chuẩn bị b4) 19...¤e7. Bây giờ trắng có thể chơi 20.b4 ngay lập tức, nhưng điều này sẽ cho mã đen đi đến c4. Đó là lý do tại sao đầu tiên trắng chơi 20.¥e2 để bảo vệ ô này (c4). Trắng không cho mã đen đi trên c4 trong tương lai.
20...¤f5 21.b4 (chốt đa số của trắng đi về phía trước) 21...¤b7 22.¥f4 trắng cứu tượng và cũng chuyển nó trên ô e5 tích cực nhất.
22...¤bd6 23.¥e5 (trắng chơi tượng để bảo vệ chốt d4) 23...¥xe5 24.dxe5 ¤b7 25.¤b3


Mã đen trên b7 không có triển vọng (nó thực sự không có ô để đi ), nên dĩ nhiên không có lý do cho trắng trao đổi nó.
Ở vị trí này kế hoạch chung của trắng vẫn là như nhau: tất nhiên trắng chỉ cần thực hiện đa số chốt của ông ở cánh hậu. Tuy nhiên, không thể làm điều đó ngay bây giờ. Đó là lý do tại sao trắng cần phải tích cực quân đầu tiên của mình để hỗ trợ chốt cánh hậu tiến lên
25...£b6 26.¥d3 (đẩy mã đi) 26...¤e7 27.£g4. nước đi này cung cấp 2 chức năng. Đầu tiên, nó đe dọa ¥h7£h4 hơn chốt. Thứ hai, hậu đi đến d4.
27...f5 28.£d4 trắng đã vô hiệu hóa lợi thế của đen chốt thông d5.
28...¤d8 29.b5 (cuối cùng trắng tiếp tục thực hiện kế hoạch của mình) 29...g5 30.a4. Mọi thứ đều rất đơn giản với trắng. Ông chỉ cần thúc đẩy đa số chốt.
30...¤g6 Đen muốn thắng chốt e5 sau khi trao đổi, vì vậy trắng chơi.
31.£a1 £b7 32.¦fe1 (để bảo vệ chốt e5 một lần nữa) 32...£g7 33.¤c5 trắng giữ quân của mình vào các vị trí tích cực nhất.
33...¦f7 34.a5 ¦e7 35.¤a6. Một lần nữa, tất cả mọi thứ vẫn là rất đơn giản:  trắng chỉ tấn công, đi về phía trước và sử dụng đa số chốt của ông. 35...¦a8 36.¥f1 trắng chơi rất an toàn. Có lẽ nó có thể chỉ cho trắng thực hiện kế hoạch của mình trực tiếp.
36...¤f7 37.¤c7 (tấn công xe a8 ) 37...¦d8 38.¦c6  (tấn công chốt e6) 38....¤f8 . Bây giờ trắng có thể đẩy những con chốt của mình rất dễ dàng, bởi vì tất cả các quân của đen rất thụ động. 39.b6 axb6 40.a6


Nước đi kế tiếp trắng chơi a7-a8, thắng chất và ván cờ. 
Nói chung trắng thắng rất dễ dàng. Ông chỉ thực hiện lợi thế về vị trí - đa số chốt. Bạn có thể thấy ý tưởng này mạnh mẽ ra sao.
Những lợi thế khác có thể được sử dụng?
-         Một lợi thế không gian;
-         Một lợi thế trong tích cực;
-         Lợi thế chất;
-         Một quân mà không có đối tác của đối thủ;
-         Đa số chốt và vân vân. 
Đây là 2 ý kiến bổ sung, sẽ giúp bạn phát hiện các hướng tấn công và kế hoạch của bạn nói chung. Tôi gọi đây là "hai chìa khóa phổ biến", bởi vì bạn có thể áp dụng chúng vào vị trí bất kỳ.
Bây giờ chúng ta hãy đưa ra những kết luận chính về tất cả mọi thứ chúng ta đã nghiên cứu trước.
                                                Kết luận.
          Có 2 bước để lập một kế hoạch:
1. Bạn nên tìm ra hướng tấn công của bạn (đối tượng của tấn công).
2. Bạn nên tìm cách chính xác tấn công theo hướng đó (đối tượng).
          Bây giờ chúng ta đang nói về những bước đầu tiên, khi bạn cần phải quyết định nơi để tấn công. Các quy tắc: nếu bạn có thể chơi (tấn công) ở trung tâm -
thì làm điều đó.
Nếu bạn không thể làm điều đó hoặc nếu bạn đã có một lợi thế ở trung tâm; sau đó bạn có thể chuyển cuộc tấn công sang cánh.
          Có 2 ý kiến bổ sung, có thể giúp bạn trong giai đoạn này:
 · Bạn nên sử dụng những điểm yếu của đối phương.
 · Bạn nên sử dụng lợi thế của bạn.
          Đây là những ý tưởng quan trọng nhất. Không có gì khó khăn ở đây và tôi chắc chắn rằng bạn sẽ áp dụng hệ thống này dễ dàng sau một ít thực hành.
Hồ Văn Huỳnh, Biên dịch

COMMENTS

Tên

Bẫy khai cuộc,7,Chiến lược,9,Drama,1,Đòn chiến thuật,22,Evans gambit,1,For Beginners,12,Khai cuộc cờ vua,14,Khai cuộc Scotch,1,Magnus Carlsen,1,Phân tích,1,Phòng thủ Sicilian,1,Tài liệu,4,Tàn cuộc,3,Trung cuộc,4,Ván cờ hay,2,Ván cờ Ý,8,Văn học,7,
ltr
item
Cờ Vua Trà Vinh TVchess: KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG CỦA BẠN GM Igor Smirnov (tiếp theo)
KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG CỦA BẠN GM Igor Smirnov (tiếp theo)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjrUNjo12o9Pj5cV1VJntng_-k5gPeIl9ItoqWc2YGeNeOOkTFanHpz6XHppnmKdPkBssfvks8CbCX3STWbad_Vn-hNJu9uZtwOygmJ8t8CBYZhyR76Ckmb4Ea7BuXMq-_rZAOLGyXsC04/s200/b81.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjrUNjo12o9Pj5cV1VJntng_-k5gPeIl9ItoqWc2YGeNeOOkTFanHpz6XHppnmKdPkBssfvks8CbCX3STWbad_Vn-hNJu9uZtwOygmJ8t8CBYZhyR76Ckmb4Ea7BuXMq-_rZAOLGyXsC04/s72-c/b81.png
Cờ Vua Trà Vinh TVchess
https://cotravinh.blogspot.com/2018/02/ke-hoach-chien-thang-cua-ban-gm-igor.html
https://cotravinh.blogspot.com/
https://cotravinh.blogspot.com/
https://cotravinh.blogspot.com/2018/02/ke-hoach-chien-thang-cua-ban-gm-igor.html
true
2660896771426134019
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy