3 quan điểm cờ bạn cần biết

Dịch từ bài viết của IM Jeremy Silman Tôi nhận được rất nhiều câu hỏi và phát biểu về cờ vua, nhưng đã già (yep, 108 tuổi ... đừng lo lắng,...

Dịch từ bài viết của IM Jeremy Silman

Tôi nhận được rất nhiều câu hỏi và phát biểu về cờ vua, nhưng đã già (yep, 108 tuổi ... đừng lo lắng, những người bạn vẫn còn sống nói với tôi rằng tôi không nhìn hơn 98) có nghĩa là tất cả những câu hỏi đó được hỏi nhiều lần.

Nghiêm túc, tôi đã nhận được thư từ các thành viên Chess.com nói, "Ôi trời ơi! Tôi nghĩ rằng bạn đã chết!" Không quá nhanh, anh chàng Mr.chess . Không quá nhanh! Tôi vẫn còn xung quanh!

Những câu hỏi mở đầu, câu hỏi kết thúc, câu hỏi chiến thuật, câu hỏi vị trí, lịch sử cờ vua,... Điều đau đớn nhất là những người, với xếp hạng của Chess.com từ 800 đến 1600, không nhận ra rằng câu hỏi là khá nhiều câu hỏi chính xác cùng mọi người khác yêu cầu.

QUAN ĐIỂM 1
TÌM KIẾM XUẤT SẮC
Bạn có thể hỏi, "ma thuật gì?" Vâng, khi tôi 16 tuổi, tôi đã nghĩ đến việc từ bỏ cờ vua. Tôi đã học năm giờ một ngày (đôi khi nhiều hơn), bảy ngày một tuần mỗi tuần (okay, tôi không có cuộc sống), ba năm liền. (Tôi đã học cách chơi ở tuổi 12 nhưng không đắm mình cho đến 13.)

Tuy nhiên, tất cả tình yêu của tôi cho trò chơi chỉ được đánh giá 1800 elo. Không đủ tốt, và bộ não của tôi tiếp tục sụp đổ và đốt cháy trong trò chơi sau trận đấu. Rõ ràng là vô vọng. Với một tiếng thở dài buồn bã, tôi quyết định chơi thêm một giải đấu nữa, và trừ khi một phép màu xảy ra, tôi sẽ phải quyết định một ơn gọi khác. Tôi vẫn yêu cờ, nhưng nó đánh tôi khi tôi ra khỏi trường trung học, đại học cuối cùng có thể hữu ích!

PHÉP LẠ
Trận đấu đầu tiên của giải đấu (ở San Diego) là khá nhiều đối với các khóa học. Tôi đã thắng hai trận, nhưng tôi nhận ra rằng tôi đã chơi tồi tệ (một lần nữa) với những cầu thủ yếu. Ngày hôm sau, tôi đã có những đối thủ mạnh hơn (các chuyên gia và các bậc thầy). Và, bằng cách nào đó, tôi đã trở thành một người mới.

Dưới đây là những gì tôi đã làm, bạn có thể thấy đòn phối hợp chứ:

Tôi ngạc nhiên! Vì lý do nào đó, tâm trí của tôi đã rõ ràng và tính toán của tôi sắc nét.

Trong trò chơi tiếp theo, tôi chơi với một bậc thầy, và sau một trận chiến khó khăn tôi đã hòa. Nghĩ rằng đây là may mắn, tôi quyết định chơi ở Los Angeles. Sau khi hòa Larry Christiansen, tôi gặp Ron Gross, một bậc thầy mạnh mẽ và là bạn thân của Fischer. Đây là trò chơi đó:


Vậy bạn có nên từ bỏ cờ nếu bạn không tiến bộ? KHÔNG! Đừng làm thế!

Học tập và thực hành sẽ làm cho bạn mạnh hơn. Thời của tôi, chúng tôi không có cơ sở dữ liệu, vì vậy tôi đã tập hợp một tiết mục mở (điều gì đó sẽ kích thích tôi), tôi đã nghiên cứu rất nhiều câu đố chiến thuật, tôi đã nhanh chóng chơi hơn một tỷ trò chơi mỗi ngày (nhớ khi tôi nói rằng tôi đã không làm vậy) Tôi có một cuộc sống?. Não của tôi bắt đầu đắm mình trong tất cả các mẫu cờ vua tôi thấy, tôi đảm bảo rằng tôi có tất cả những điều cơ bản về trò chơi, và tôi đã chọn ra những anh hùng cờ vua (Alekhine, Botvinnik, Smyslov, Keres, Petrosian, Tal, và Fischer) và đi qua trò chơi của họ. Sự cống hiến và làm việc rất chăm chỉ là chìa khóa.

Nhưng nếu bạn không có thời gian cho tất cả nghiên cứu đó thì sao? Ai quan tâm! Các diễn viên nổi tiếng, tỷ phú, những người bình thường phải nuôi sống gia đình và chiến đấu để trả tiền hóa đơn, mọi người trong mọi chủng tộc và mọi giới đều có thể chơi cờ.

Mặc dù có nhiều cách mà mọi người nhìn vào trò chơi cờ vua, bài viết này sẽ chỉ xem xét ba (chúng tôi đã đi qua # 1). Dưới đây là hai quan điểm khác về cách mọi người nắm lấy cờ vua.

QUAN ĐIỂM 2
SUY NGHĨ VỀ CÁC KIỆN TƯỚNG CŨ

Rất nhiều kỳ thủ từ những năm 1800 và đầu những năm 1900. Những người khác đi xa hơn một chút và tìm hiểu lịch sử cờ vua. Trong thực tế, tôi biết những người chơi yêu lịch sử cờ vua, nghiên cứu nó, nhưng hầu như không bao giờ chơi một trò chơi. Đối với những người như thế này, cờ vua là lịch sử.

JustAnotherPatzer49 đã viết như sau:
“Nếu Adolf Anderssen vẫn còn sống hôm nay, chỉ với kiến ​​thức cờ vua mà anh ta có khi ở đỉnh cao (tức là không có kiến ​​thức về cờ vua hoặc cờ vua sau thời đại của anh ta), anh ấy sẽ thực hiện như thế nào trên Chess.com's Tactics Trainer ? ”

JS: Tôi không biết gì về huấn luyện viên chiến thuật của Chess.com (xin lỗi), nhưng rõ ràng với tôi rằng Steinitz, Anderssen, Morphy và những người chơi hàng đầu khác vào những năm 1800 là bậc thầy về chiến thuật và tấn công. Vâng, những người chơi hiện đại rõ ràng là cao cấp hơn, vì họ nói, họ “đứng trên vai của những người khổng lồ.” Tuy nhiên, các đại kiện hiện đại và những người già trong những năm 1800 đều bình đẳng khi nói đến chiến thuật.

QUAN ĐIỂM 3
"DO OR DIE" LÀ TÊN CỦA TRÒ CHƠI

Gwynn_fan là một người bạn rất cũ của tôi (tôi nghĩ rằng tôi đã gặp anh ta ở tuổi 14, mặc dù nó có thể là một năm trước đó hoặc một năm sau đó). Tại đỉnh cao của mình (trên các giải đấu hội đồng quản trị) ông là một chuyên gia thấp (2000+). Cuối cùng anh ta rời khỏi cờ tướng nghiêm túc. Dưới đây là những gì anh ấy viết (cho mọi người) trên trang của mình:

"Chào! Tôi đã không chơi một trò chơi giải đấu từ năm 1982 nhưng nghĩ đến việc trở lại .... các bạn chắc chắn sẽ cải thiện sự tự tin của tôi. "

Tuy nhiên, có một thời gian trong cờ vua của một trong những nơi bạn không còn muốn nghiên cứu endgames hoặc tìm hiểu chi tiết vị trí. Thay vào đó, tất cả những gì bạn muốn làm là chơi điều khiển thời gian nhanh và theo sau một và chỉ một điều: giao phối với vua đối phương! Đơn giản, tàn bạo và thỏa mãn.

Điều này cho chúng ta thấy rằng có rất nhiều cách để thưởng thức cờ vua. Chiến thuật ... chắc chắn! Hoặc nếu bạn thét lên mỗi khi bạn quăng một động thái vị trí tinh tế ... thiên đàng. Hoặc nếu bạn đưa đối thủ của mình vào một trò chơi thú vị nào đó ... này, nếu đó là giấc mơ cờ vua của bạn thì hãy vắt sữa hết sức mình! Nhưng Gwynn_fan không quan tâm đến bất kỳ thứ gì trong số này; tất cả những gì anh ta muốn là máu của bạn.

Dưới đây là một vài trò chơi của Gwynn_fan. Họ chắc chắn không phải là kiệt tác, nhưng họ đang giải trí.






Bây giờ bạn đã thấy rằng khai cuộc yêu thích của Gwynn_fan là Dunst (1.Nc3). Trong thực tế, anh ấy đã chơi khi chúng tôi gặp nhau lần đầu tiên!

Quá nhiều di chuyển? Được rồi, hãy thử một cái gì đó nhanh hơn:




Như bạn có thể thấy, cờ vua “thực” nằm trong con mắt của kẻ thù. Các cách khác để nắm lấy cờ vua: nghiên cứu suốt đời về tàn cuộc, game, cờ nhanh, cờ chớp, đi chơi mỗi tuần với bạn bè trong khi chia sẻ rượu ngon và xì gà hút thuốc, đấm bốc cờ vua, đấu vật một con gấu bằng một tay trong khi chơi cờ với một người bạn bằng tay kia, v.v.

Cờ vua Trà Vinh

COMMENTS

Tên

Bẫy khai cuộc,7,Chiến lược,9,Drama,1,Đòn chiến thuật,22,Evans gambit,1,For Beginners,12,Khai cuộc cờ vua,14,Khai cuộc Scotch,1,Magnus Carlsen,1,Phân tích,1,Phòng thủ Sicilian,1,Tài liệu,4,Tàn cuộc,3,Trung cuộc,4,Ván cờ hay,2,Ván cờ Ý,8,Văn học,7,
ltr
item
Cờ Vua Trà Vinh TVchess: 3 quan điểm cờ bạn cần biết
3 quan điểm cờ bạn cần biết
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjIGH5r2HoSCvd1pvzT13D7gBJX8NnMbSvqr8zG4reqPzFtAvNy8RdGGKaRHx6jDknAONSocD44XvyQvwClZ_iZFeBw6HR-GQPCxgulg0uQSGMeayTFbAeGS8VOPA6qtq1JcgObXveFQ9M/s320/nguon-anh-chess.com.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjIGH5r2HoSCvd1pvzT13D7gBJX8NnMbSvqr8zG4reqPzFtAvNy8RdGGKaRHx6jDknAONSocD44XvyQvwClZ_iZFeBw6HR-GQPCxgulg0uQSGMeayTFbAeGS8VOPA6qtq1JcgObXveFQ9M/s72-c/nguon-anh-chess.com.jpeg
Cờ Vua Trà Vinh TVchess
https://cotravinh.blogspot.com/2018/07/3-quan-diem-co-ban-can-biet.html
https://cotravinh.blogspot.com/
https://cotravinh.blogspot.com/
https://cotravinh.blogspot.com/2018/07/3-quan-diem-co-ban-can-biet.html
true
2660896771426134019
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy