Có phải tất cả công bằng trong Cờ vua?

Dịch từ bài viết của GM. Gregory Serper , Hoa Kỳ. Một câu nói nổi tiếng nói rằng tất cả đều công bằng trong tình yêu và chiến tranh.  Trò c...

Dịch từ bài viết của GM. Gregory Serper, Hoa Kỳ.


Một câu nói nổi tiếng nói rằng tất cả đều công bằng trong tình yêu và chiến tranh. Trò chơi yêu quý của chúng tôi thực sự là cả tình yêu và chiến tranh.

Trong khi nó là khá rõ ràng rằng cờ vua là một cuộc chiến tranh trên 64 hình vuông, những gì về tình yêu? Vâng, kiểm tra Twitter hashtag  #WhyILoveChess và bạn sẽ nhận được rất nhiều tình yêu ở đó!

Vì vậy, nếu tất cả là công bằng trong cờ vua, thì tại sao 20 năm trước tôi đã viết điều này trong hồ sơ của tôi trên một máy chủ cờ phổ biến: "Một thể loại cờ khác tôi không thích là những người có thể chơi [a] K + R so với K + R loại tàn cuộc cố gắng giành chiến thắng bằng cách "đối thủ hết thời gian", cho thấy sự thiếu tôn trọng đối với cờ vua và người chơi cờ vua?".

Thật vậy, tôi ghét những tình huống như thế này. Đây là một vị trí từ một trong những trò chơi giải đấu của tôi đã chơi vào khoảng thời gian đó:


Tôi chơi cho một chiến thắng trong một thời gian dài, cố gắng để hơn Tốt. Nhưng cuối cùng tôi đã đề nghị 1 ván hòa. Trước sự ngạc nhiên của tôi, đối thủ của tôi đã từ chối lời đề nghị! Tại thời điểm đó, tôi chỉ có khoảng 2 phút còn lại, trong khi đối thủ còn 5 phút. Ván đấu cách đây 20 năm, chúng tôi sử dụng đồng hồ analog, vì thế không thể trì hoãn thời gian.

Khi đối thủ của tôi từ chối một đề nghị hòa, tôi không thể tin vào tai mình. Nó không phải là một trò chơi blitz internet, vì vậy ý ​​tưởng tuyệt đối của một GM cố gắng để cờ khác trong một vị trí như thế này nhìn vô lý với tôi. Trước khi yêu cầu một giám đốc giải đấu cho một đồng hồ kỹ thuật số với một sự chậm trễ thời gian, tôi quyết định xác minh rằng tôi hiểu đối thủ của tôi một cách chính xác.

Tôi hỏi: "Vì vậy, bạn đang thực sự sẽ chơi vị trí này để thắng?" Vào thời điểm đó, đối thủ của tôi đột nhiên thoát khỏi trạng thái trêu chọc của mình, mỉm cười và nói: "Ồ, tất nhiên là không, tôi xin lỗi," ít ra thì chúng tôi cũng không phải lúng túng khi chơi trò chơi này.

Tôi nói "xấu hổ" bởi vì bạn có thể cá rằng sau khi nhận được đề nghị rút tiền của tôi bị từ chối và có được đồng hồ trễ thời gian, tôi sẽ bắt đầu chơi vị trí này để giành chiến thắng, đặc biệt là vì Trắng không thể thua ngay cả khi anh ta mất cả hai con, trừ khi tôi sai lầm mất Xe của tôi, tất nhiên.

Như bạn có thể thấy, trong một thời gian rất dài, tôi đã xem xét việc chơi một vị trí "chết chóc" để giành chiến thắng, cố gắng gắn cờ đối thủ, như một vận động viên thể thao tồi.

Vì vậy, tôi luôn chế giễu các đối số như "nếu đối thủ của tôi chơi chậm hơn tôi để chơi tốt hơn và tôi chơi nhanh hơn anh ấy hy sinh chất lượng của các bước di chuyển của tôi để tiết kiệm thời gian, vậy tại sao tôi không thể sử dụng ưu thế thời gian của mình kết thúc trò chơi?" - ý tác giả là thắng bằng "đối thủ hết giờ" ấy. Khi một người già đi, anh dần dần biết rằng có những ý kiến ​​khác và đôi khi, thở hổn hển, những người khác đúng và bạn sai! Vì vậy, tôi bắt đầu suy nghĩ về chủ đề này.

Trong suốt nhiều năm xem các giải đấu học thuật, tôi đã quan sát vô số trò chơi đã đạt được một vị trí tương tự như thế này:

Trẻ em luôn chơi nó ngay cả khi chúng không có đồng hồ, vì vậy nó không phải là ý định chính của chúng để gắn cờ một đối thủ. Họ chỉ chơi cờ! Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng thường một trong những người chơi thắng kể từ khi hòa là khá phổ biến trong loại giải đấu này! Tất nhiên tôi đang nói về những người chơi cờ vua được đánh giá dưới USCF 1000.

Nó có thể trông giống như một môn thể thao xấu nếu một bậc thầy cố gắng đánh bại một vị thầy khác ở vị trí như thế này. Nhưng câu hỏi đặt ra là làm thế nào để xác định vị trí nào phù hợp để chơi ở một mức độ nhất định và ở cấp độ nào chơi ra một vị trí như thế này sẽ trở nên xúc phạm? 

Lấy ví dụ ván đấu mà chúng tôi đã phân tích cách đây vài tuần:

Ở đó tôi đã viết: "Đừng vội đổ lỗi cho Nakamura vì đã chơi vị trí chết. Anh ấy là một chiến binh tự nhiên chơi cho bất kỳ cơ hội thực tế nào. Chiến thuật này đã mang lại cho anh ta nhiều điểm bổ sung."

Vậy thì, đường ranh giới đó tách rời một máy bay chiến đấu người chơi nó ra khi nào anh ta thấy cơ hội thực tế từ một người chơi không ngừng xáo trộn tất cả mọi thứ trên bảng, chỉ đơn giản là hy vọng đánh dấu một đối thủ? 

Đây là một ví dụ khác để suy nghĩ về:

Nếu một siêu Đại kiện tướng từ chối chiến thắng của mình trước một siêu Đại kiện tướng khác? Karjakin đã chỉ trích nặng nề cho việc chơi cho đến tận cùng. Cá nhân tôi sẽ quá xấu hổ để chơi vị trí này là Black và chắc chắn sẽ đầu hàng. Nhưng cuối cùng Karjakin đã trốn thoát một cách kỳ diệu với một trận hòa.

Nhân tiện, đây là trận đấu quyết định của trận đấu và kết quả của trận hòa này, GM Karjakin đã giành được một giải thưởng khổng lồ. Vì vậy, anh ta nên bị chỉ trích vì hành vi bị cáo buộc phi đạo đức của mình hoặc ca ngợi tinh thần chiến đấu của mình và không bỏ cuộc trong một tình huống vô vọng? 

Trong khi câu trả lời cho câu hỏi này và những câu hỏi tương tự khá rõ ràng đối với tôi một thời gian trước đây, bây giờ tôi không chắc lắm. Thật không may trong hầu hết các trường hợp, bất cứ khi nào chúng tôi nghe một ý kiến ​​hoàn toàn trái ngược với chính chúng ta, chúng tôi chỉ đơn giản là gạt nó đi. Và đó là một trong những vấn đề lớn nhất của xã hội hiện đại. Đây là lý do tại sao đất nước của chúng tôi bị chia cắt về mặt chính trị: Chúng tôi không lắng nghe nhau!

Tôi muốn nghe sự khôn ngoan tập thể của độc giả của chúng tôi và cuối cùng giải quyết vấn đề! Vì vậy, đây là các tùy chọn:

1. Bạn có thể làm bất cứ điều gì là hợp pháp.
2. Có một số quy tắc bất thành văn nào đó mà bạn không nên phá vỡ. (Các quy tắc là gì? Chúng có thể áp dụng cho tất cả các cấp hay mỗi cấp có quy tắc riêng của nó?)
3. Một cái gì đó khác (quy tắc, schmules, những người quan tâm?).

Cờ vua Trà Vinh

COMMENTS

Tên

Bẫy khai cuộc,7,Chiến lược,9,Drama,1,Đòn chiến thuật,22,Evans gambit,1,For Beginners,12,Khai cuộc cờ vua,14,Khai cuộc Scotch,1,Magnus Carlsen,1,Phân tích,1,Phòng thủ Sicilian,1,Tài liệu,4,Tàn cuộc,3,Trung cuộc,4,Ván cờ hay,2,Ván cờ Ý,8,Văn học,7,
ltr
item
Cờ Vua Trà Vinh TVchess: Có phải tất cả công bằng trong Cờ vua?
Có phải tất cả công bằng trong Cờ vua?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgTrllQqSucbOo1k9zmKtrM1QUk5Um0zuOw0mzqgMbErCNqcrNNEdsJFANWNko_DNiSDXpt2qiCw-YCDCpo5WoG2SWsxZeeonHcGee4iMmTjt11PoYXslgMhTOFyGhRfF0JSf9jGB9L6rc/s320/co-phai-tat-ca-deu-cong-bang-trong-co-vua.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgTrllQqSucbOo1k9zmKtrM1QUk5Um0zuOw0mzqgMbErCNqcrNNEdsJFANWNko_DNiSDXpt2qiCw-YCDCpo5WoG2SWsxZeeonHcGee4iMmTjt11PoYXslgMhTOFyGhRfF0JSf9jGB9L6rc/s72-c/co-phai-tat-ca-deu-cong-bang-trong-co-vua.jpeg
Cờ Vua Trà Vinh TVchess
https://cotravinh.blogspot.com/2018/07/co-phai-tat-ca-cong-bang-trong-co-vua.html
https://cotravinh.blogspot.com/
https://cotravinh.blogspot.com/
https://cotravinh.blogspot.com/2018/07/co-phai-tat-ca-cong-bang-trong-co-vua.html
true
2660896771426134019
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy